Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015

Làm sao để bé học tập trung hơn?

Bạn luôn muốn con mình chăm chỉ, tập trung học tập. Làm thế nào để khiến bé làm bài tập về nhà một cách đầy đủ là vấn đề của không ít bố mệ đau đầu, đặc biệt là đối với trẻ tiếu học khi mà các bé thích chơi hơn là ngồi 1 chỗ làm bài tập.
1. Đừng ép con phải học
Nhiều ba mẹ có tâm lý “con học càng nhiều thì sẽ càng giỏi”, trên thực tế cho thấy, chất lượng thời gian học đem lại hiệu quả cao hơn số lượng thời gian phải ngồi học. Bên cạnh đó, con còn phải học hỏi nhiều điều hay ho ở bên ngoài chiếc ghế nhà trường. Việc thúc ép con vô tình khiến con cảm thấy sợ hãi, thậm chí có cảm giác bị tra tấn mỗi khi phải làm bài tập về nhà.
2. Giúp con lên thời gian biểu cụ thể
Trẻ mau quên và hay xao nhãng, mẹ hay giúp con lên một lịch trình cụ thể cho việc học mỗi ngày và trong suốt tuần. Theo đó, con sẽ có bao nhiêu giờ học bài, học môn gì, bao nhiêu giờ đi chơi, thư giãn, dành cho gia đình,… Đây cũng là một cách giúp bé làm quen với việc quản lý thời gian và việc học của mình một cách hiệu quả.
3. Tạo động lực khích lệ
Bằng những câu hỏi han ân cần về những môn con đã học ở trường hôm nay, quan tâm xem thời khóa biểu của con có gì. Giúp con kiểm tra lại bài đã làm ở trường, cho con thời hạn làm bài và đừng quên, sau mỗi lần kiểm tra bài hãy cho con một lời khen ngợi cho tinh thần “làm việc” hăng say này.
4. Để con tránh xa những thứ gây phiền hà
 cach giup be tap trung hoc tap
Bố mẹ hãy chắc chắn rằng con sẽ được xem TV sau khi hoàn thành bài tập và TV nên để ở xa chỗ con học bài. Các thiết bị công nghệ khác như điện thoại, Ipad, máy vi tính,… cũng được đảm bảo tránh xa khu vực học tập của con trong lúc này.
5. Biến việc học trở thành một hoạt động vui nhộn và học ở bất kỳ đâu
 cach giup be tap trung hoc tap 2 
       Nếu ở trường trẻ có môn Toán, thì bố mẹ có thể giúp trẻ rèn luyện kỹ năng toán học thông qua trò chơi đoán đúng có thưởng, lấy chiếc bảng viết phấn của bé và viết những phép tính lên đó, nếu bé trả lời đúng sẽ được thưởng món ăn mà bé thích. Niềm vui chiến thắng là động lực rất tốt để bé hoàn thành tốt việc học của mình.
Hoặc đơn giản k cần vẽ lên giấy như ở trường các thầy cô dậy, bạn có thể cùng bé vẽ lên chiếc bảng rộng lớn. Là niềm vui cho cả bố mẹ và bé.
Sưu tầm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét